Bạn đang xem bài viết Chiết Khấu Là Gì? Tìm Hiểu Về Chiết Khấu Trong Thương Mại được cập nhật mới nhất tháng 12 năm 2023 trên website Vtlx.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Chiết khấu là quy trình xác định giá trị hiện tại của một lượng tiền tệ tại một thời điểm trong tương lai và việc thanh toán tiền dựa trên cơ sở các tính toán giá trị thời gian của tiền tệ. Giá trị chiết khấu của một vòng quay tiền tệ được xác định bằng cách khấu trừ giá trị của nó đi một tỷ lệ chiết khấu thích hợp đối với từng đơn vị thời gian giữa thời điểm mà vòng quay tiền tệ được lượng giá với thời gian bắt đầu của vòng quay tiền tệ.
Chiết khấu là một trong những phương pháp được dùng trong marketing với mục đích kích thích hành vi mua sắm của người tiêu dùng.
Chiết khấu ngân hàng là phần tỷ lệ giảm giá mà người bán dành cho người mua với mục đích thúc đầy nhu cầu mua hàng số lượng lớn của khách hàng. Chiết khấu kinh doanh thường đi kèm với một số điều kiện như: thanh toán bằng tiền mặt, mua với số lượng bao nhiều thì được chiết khấu hay thanh toán trước hạn…
Hệ số chiết khấu P(T) là số mà theo đó vòng quay tiền tệ trong tương lai là có thể nhận được ở thời điểm T phải là tích số để đảm bảo thu được giá trị hiện tại. Vì thế, đối với tỷ lệ chiết khấu kép hàng năm cố định r. Ta có công thức tính hệ số chiết khấu:
Đối với tỷ lệ chiết khấu kép liên tục và cố định r chúng ta có:
P(T) = e −rT
Các hình thức chiết khấu trong kinh doanh
– Chiết khấu thương mại (Trade discount – a fixed percentage offered to a distributor): Hình thức chiết khấu này được áp dụng để khuyến khích các siêu thị hay nhà bán lẻ tiêu thụ sản phẩm của nhà sản xuất, họ thường giảm giá cho siêu thị hay các cửa hàng bán ẻ từ 5% – 15% so với giá bán lẻ trên sản phẩm.
– Chiết khấu bán buôn: Hình thức chiết khấu này có điểm tương đồng với chiết khấu thương mại, nếu bạn mua hàng với số lượng nhiều sẽ được giảm giá hoặc tính theo giá sỉ.
– Chiết khấu quảng bá sản phẩm: Đây là một trong những cách marketing mà doanh nghiệp vẫn thường áp dụng. Hạ giá bán để tăng số lượng khách hàng tiếp cận sản phẩm/dịch vụ.
– Giảm giá nếu thanh toán bằng tiền mặt.
– Chiết khấu tùy theo ngành nghề của người mua: Cửa hàng sẽ ưu tiên giảm giá cho những khách hàng thuộc nhóm đối tượng hưởng chiết khấu của họ như sinh viên, giáo viên, công nhân viên chức,…
– Giảm giá cho nhân viên: Đối với nhân viên làm trong cửa hàng khi mua hàng sẽ được mua với giá ưu đãi nhằm kích thích mua hàng trong nội bộ, từ các mối quan hệ.
– Chiết khấu theo mùa: Với mục đích tăng tính cạnh tranh của cửa hàng.
Doanh nghiệp có nên lạm dụng chiết khấu?
Thực chất doanh nghiệp sử dụng chiết khấu là để thúc đầy hành vi mua hàng của khách hàng và tăng hiệu quả kinh doanh. Nhưng nếu người kinh doanh quá lạm dụng chiết khấu sẽ dẫn đến nhiều hệ quả không tốt như:
– Mất lòng tin từ khách hàng: Nếu sử dụng chiết khấu quá nhiều và không hợp lý, không mang lại lợi ích gì cho khách hàng thì khách hàng sẽ không còn tin tưởng sản phẩm của bạn. Khách hàng sẽ bắt đầu nghi ngờ về nguồn gốc cũng như chất lượng mặt hàng, ảnh hưởng đến thương hiệu, doanh số và lợi nhuận của công ty.
– Chiết khấu liên tục sẽ khiến khách hàng cảm thấy chán nản, không còn hứng thú với những ưu đãi bạn đặt ra.
Bí quyết sử dụng chiết khấu mà không làm giảm giá trị sản phẩm
Thay vì sử dụng chiết khấu một cách thường xuyên, liên tục sẽ khiến khách hàng nhàm chán, không đem lại lợi nhuận nhiều cho công ty thì bạn nên biết cách sử dụng chiết khấu hợp lý và đúng cách sao cho không làm giảm giá trị sản phẩm của mình.
– Bạn nên tập trung vào giá trị sản phẩm, tăng thêm giá trị uy tín của doanh nghiệp và những khách hàng tiềm năng. Bạn phải biết cân nhắc giá trị thực và phần trăm chiết khấu để giữ vững niềm tin của khách hàng.
– Hãy tập trung chiết khấu vào những gì khách hàng cần, hướng đến khách hàng mục tiêu và khách hàng theo mùa.
Qua bài viết này có lẽ bạn đã biết được chiết khấu là gì và các hình thức chiết khấu phổ biến hiện nay cũng như những lời khuyên hữu ích khi áp dụng chiết khấu trong kinh doanh. Hi vọng những thông tin này sẽ mang đến nhiều điều bổ ích cho những nhà kinh doanh.
Bài Liên Quan: Điều hướng bài viếtMoringa (Chiết Xuất Chùm Ngây) Là Gì? Có Tác Dụng Gì Với Làn Da?
Chiết xuất chùm ngây là gì?
Chiết xuất chùm ngây được lấy từ cây chùm ngây, tên khoa học là Moringa oleifera, có nguồn gốc từ vùng Tây Bắc Ấn Độ. Đây là một loại thực vật có nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người trong nhiều năm qua, bởi các bộ phận của cây có nhiều chất bổ dưỡng và nó có nhiều đặc tính y học, cùng khả năng chịu hạn cực tốt.
Chiết xuất chùm ngây nổi tiếng do giá trị dinh dưỡng cao, chiết xuất loại cây này được xem như là một loại thực phẩm dùng để bổ sung trong chế độ ăn uống hằng ngày của con người.
Trong cây chùm ngây có chứa một số chất rất kì lạ như các phân tử isothiocyanate thường được tìm thấy trong các loại rau họ cải hay paracetamol, được tạo ra bằng cách tổng hợp nhưng lại có trong loại cây này.
Công dụng của chiết xuất chùm ngây với daCông dụng đáng chú ý nhất của chiết xuất chùm ngây đó là khả năng làm sạch nguồn nước, dùng để rửa tay như một loại xà phòng bảo vệ da.
Một nghiên cứu tại Cục kiểm soát Dịch bệnh Luân Đôn đã được thực hiện và cho thấy rằng, khi sử dụng 4g lá của cây chùm ngây ở dạng khô hay ướt đều có khả năng làm sạch da tay một cách an toàn.
Bên cạnh khả năng kháng khuẩn, chiết xuất chùm ngây còn có tác dụng kháng nấm rất tốt nên góp phần cải thiện độ sạch của nguồn nước.
Bên cạnh đó, chiết xuất chùm ngây còn có có một số công dụng như:
Điều trị mụn: Do có đặc tính kháng khuẩn cùng với làm sạch tốt thì chùm ngây được sử dụng để ngăn ngừa mụn hiệu quả.
Ngăn quá trình lão hóa: Một số bộ phận của cây chùm ngây có chứa nhiều vitamin C có tác dụng bảo vệ da, ngăn chặn quá trình lão hóa da cũng như xuất hiện các nếp nhăn, chống gốc tự do gây hại, cho làn da luôn săn chắc và khỏe đẹp hơn.
Dưỡng môi mềm mại: Do chứa một số thành phần như vitamin E, vitamin D để có thể duy trì độ ẩm rất tốt cho đôi môi mềm mại, không bị khô nứt.
Se khít lỗ chân lông: Chính nhờ việc thúc đẩy sản sinh collagen mà giúp cho da được se khít lỗ chân lông, làm mờ các đốm nâu sạm, làn da trở nên trắng sáng và đầy sức sống.
Chăm sóc tóc khỏe đẹp: Trong việc chăm sóc tóc, chùm ngây được biết đến với tác dụng bảo vệ tóc chống lại các gốc tự do, giữ cho bạn một mái tóc luôn bồng bềnh và khỏe mạnh.
Một số tác dụng phụ khi dùng mỹ phẩm chứa chiết xuất chùm ngâyHiện nay chưa có nhiều nghiên cứu về những tác dụng phụ của chiết xuất chùm ngây trong mỹ phẩm gây hại đến sức khỏe con người, tuy nhiên khi bổ sung loại chiết xuất này vào cơ thể sẽ gây ra một số tác hại như:
Trong chiết xuất từ lá chùm ngây có chứa chất methanolic, khi chúng ta sử dụng quá liều thì có thể gây ra một số tác hại không mong muốn ở chuột
Advertisement
liều lượng an toàn là khoảng 4g cho chiết xuất ở dạng khô.
Đối với phái nam khi bị giảm nồng độ testosterone hay đang dùng thuốc điều trị các bệnh về huyết áp, thuốc kiểm soát lượng đường trong máu thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng loại chiết xuất này bởi vì nó có thể ảnh hưởng đến cách hoạt động của các loại thuốc trên.
Marketing Thương Mại Là Gì? Bản Chất Của Marketing Thương Mại
Hiện nay ngành marketing thương mại đang phát triển mạnh và có rất nhiều trường giảng dạy ngành này. Thế nhưng chưa hẳn ai cũng hiểu rõ marketing thương mại là gì cũng như bản chất của Marketing thương mại. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn các thông tin cơ bản về ngành marketing thương mại (trade marketing) để tham khảo.
Marketing thương mại là gì?
Marketing thương mại có vai trò quan trọng để tại ra lợi nhuận cho doanh nghiệp
Đầu tiên chúng tôi sẽ giải thích marketing thương mại là gì. Trong tiếng anh, marketing thương mại còn được gọi là Trade Marketing. Theo đó marketing thương mại là quá trình quản lý, tổ chức và điều khiển các hoạt động để tạo ra khả năng và mục tiêu tiêu thụ hiệu quả nhất cho sản phẩm của doanh nghiệp, dựa trên cơ sở thỏa mãn tốt nhu cầu của nhà sản xuất và người tiêu thụ.
Có thể hiểu theo cách dễ hơn, marketing thương mại được coi là hành trình tổ chức, quản lý và điều khiển công việc để tạo ra năng lực, đạt được mục tiêu tiêu thụ hàng hóa càng cao càng tốt của một tổ chức. Qua đó thỏa mãn tốt nhất có thể mong muốn của nhà cung cấp, thương mại và nhà tiêu thụ.
Mục tiêu của marketing thương mại là gì? Mục tiêu cuối cùng chính là lợi nhuận khi tham gia vào quá trình bán hàng trên thị trường. Mục tiêu trực tiếp của marketing thương mại là xác định tạo ra những cơ hội tốt để tiêu thụ càng nhiều sản phẩm càng tốt, từ đó tạo ra lợi nhuận cao.
Vai trò của marketing thương mại với doanh nghiệp
Giúp giảm thiểu rủi ro trong hoạt động thương mại
Marketing thương mại giúp giảm thiểu rủi ro trong kinh doanh
Thực tiễn cho thấy rằng hiểm họa phá sản và thua lỗ luôn tồn tại trong kinh doanh khi mà “bán hàng là một bước nhảy nguy hiểm chết người”. Chính vì vậy marketing thương mại đã ra đời như một biện pháp hữu hiệu để giảm thiểu tối đa những rủi ro trong hoạt động kinh doanh thương mại.
Trước khi có khái niệm marketing thương mại là gì đã có nhiều cách thức khác nhau được đưa ra để thúc đẩy các hoạt động thương mại. Tuy nhiên vì chưa có hệ thống lý thuyết marketing nên các cách thức đó chưa thực sự đáp ứng được yêu cầu trong thực tiễn kinh doanh.
Bản chất của marketing thương mại chính là xác định đúng vị trí của doanh nghiệp và khách hàng trong hoạt động kinh tế sao cho phù hợp với điều kiện mới của nền kinh tế hiện đại. Từ đó các nhà marketing sẽ sử dụng khoa học các lý thuyết hiện đại về quản trị kinh doanh để tiếp cận và chinh phục khách hàng hiệu quả hơn, tiêu thụ được nhiều sản phẩm hơn.
Kết nối các hoạt động của doanh nghiệp với thị trường
Các hoạt động marketing thương mại giúp doanh nghiệp phát triển, gợi mở, đáp ứng và thỏa mãn tất cả nhu cầu của khách hàng. Nó giúp doanh nghiệp xác định các giải pháp hấp dẫn để chào hàng và xây dựng thương hiệu. Nhờ có marketing thương mại doanh nghiệp sẽ biết cách làm thế nào để quảng bá cho sản phẩm hấp dẫn và hợp ý người tiêu dùng nhất, làm khách hàng biết đến và mua, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Không những thế nó còn giúp cho doanh nghiệp áp dụng chiến lược thị trường và chiến lược quản trị phù hợp.
Tố chất phù hợp với marketing thương mại
Nhân sự marketing đòi hỏi một số tố chất phù hợp
Sau khi biết marketing thương mại là gì, bạn cần biết một người làm marketing thương mại cần gì. Nhân sự marketing chính là đại diện cho công ty, cho người bán bổ sung hàng hóa dịch vụ đến người sử dụng bao gồm nhà cung cấp, đại lý, nhà bán buôn, bán lẻ, người sử dụng cuối cùng. Nhân sự marketing cần đảm bảo mang đến cho khách hàng sự hài lòng cao nhất. Theo đó nhân sự marketing cũng cần có những tố chất nhất định phù hợp với ngành marketing thương mại.
Người làm marketing cần có niềm đam mê với bán hàng, thật sự yêu thích ngành marketing, tính cách cởi mở và tự tin trong công việc. Công việc đòi hỏi giao tiếp nhiều nên nhân sự cần khéo léo trong ăn nói với khách hàng, đối tượng mục tiêu người sử dụng. Người làm trong ngành marketing cũng cần nhạy cảm trước những thay đổi thực tế và ảnh hưởng của xã hội, có lòng kiên trì lắng nghe khách hàng và nhanh nhẹn trong công việc. Tất cả những tố chất trên nếu rèn được sẽ giúp bạn vững bước trên con đường phát triển nghề nghiệp của bản thân.
Tìm Hiểu Về Ar Game Là Gì
Game AR, game VR là gì?
AR là viết tắt Augmented Reality dịch là trò chơi thực tế tăng cường và VR là viết tắt của Virtual Reality – trò chơi thực tế ảo.
Game VR
Game AR
Game AR, game VR trào lưu mới phục vụ các sự kiện và triển lãmSự kiện và triển lãm công nghệ
Các sản phẩm công nghệ hay trò chơi giải trí thường được xây dựng bối cảnh và người chơi sẽ đóng vai vào chính các nhân vật trong game hay các sản phẩm công nghệ khác. Ngay lập tức bạn sẽ thấy không gian 360 độ chi tiết và thiết kế tỉ mỉ giúp người chơi có cảm giác đang lạc vào thế giới chân thực nhất. Đồng thời, việc lạc vào không gian thực này giúp bạn dễ dàng vượt qua các thử thách một cách chính xác và khéo léo nhất.
Sự kiện và triển lãm bất động sản
Khách hàng là người mua hay giới đầu tư sẽ được trải nghiệm bản vẽ kiến trúc, video hay ảnh với nhiều góc khuất khác nhau. Cụ thể, từ căn mẫu đã hoàn thiện hay bản vẽ thiết kế thì công ty sẽ cho chạy trên kính thực tế bảo hoặc điện thoại. Bạn sẽ được say đắm trong từng chi tiết dù là nhỏ nhất mọi nơi, mọi lúc hiệu quả mà rất nhanh chóng. Như vậy, các khách hàng sẽ có cảm nhận chính xác và thực tế về căn hộ mà mình đang tìm hiểu mua sinh sống hoặc đầu tư.
Điểm chung của việc ứng dụng game AR, game VR phục vụ các sự kiện và triển lãm luôn chân thực và thu hút với công nghệ mới nhất này. Ngay lập tức bạn sẽ cảm nhận được sự chân thực trong không gian 3D, đi lại hay thậm chí là tương tác với mọi đồ vật một cách mượt mà và chìm đắm nhất. Đặc biệt, cách giới thiệu sản phẩm này còn tiết kiệm chi phí nhưng lại tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.
Mặc dù vậy, các bạn cần phải nhận ra một điều rằng khi trải nghiệm AR và VR thì bạn sẽ trải nghiệm theo kiểu nhảy cóc trong không gian. Tuy nhiên, nhược điểm này không quá lo ngại, bạn vẫn có được trải nghiệm tốt nhất. Rất nhiều ứng dụng khác của sản phẩm còn giúp tiết kiệm thời gian và công sức của mình rất nhiều.
Cơ hội và liên hệ công ty chuyên làm game VR, game AR
Tóm lại game AR, game VR đã đánh dấu được mốc ấn tượng với những sáng tạo nổi bật của cuộc cách mạng công nghệ thời 4.0. Cụ thể, bước sáng tạo đối với học tập, phương thức tương tác và phong cách làm việc của chính chúng ta. Những buổi giới thiệu triển lãm hay sự kiến sẽ có sức hút đặc biệt với mọi người tham dự hơn trước đây rất nhiều.
Tìm hiểu thêm:
Đào Tạo nghề 4.0 với VR/AR
Công cụ tốt nhất cho Marketing 4.0
Du lịch ảo Với xu hướng Du lịch 4.0
Thương Mại điện tử với thực tế ảo
Marketing chiến lược với AR
Thực tế ảo Tăng cường và ứng dụng
Doanh nghiệp ứng dụng Thực tế tăng cường
Đột phá Marketing Bất động sản với Thực tế ảo
Các nghề ứng dụng Thực tế tăng cường tốt nhất
Thực tế ảo cho trải nghiệm Nội Thất và bán hàng
Công cụ tố nhất tạo đột phá cho doanh nghiệp bạn
Fomo Là Gì? Tìm Hiểu Chi Tiết Fomo Trong Chứng Khoán Là Gì?
5/5 – (1 bình chọn)
Gần đây, hội chứng FOMO đang trở nên phổ biến trong giới trẻ vì họ lo sợ bị “lạc hậu”. Ngoài ra, có ngày càng nhiều người mắc hội chứng này khi tham gia đầu tư chứng khoán. Nếu bạn đang có dấu hiệu của hội chứng này, hãy đọc bài viết này để tìm hiểu chi tiết về FOMO là gì và tâm lý của nó trong đầu tư chứng khoán.
Định nghĩ Fomo là gì?FOMO là viết tắt của “Fear of missing out” – một hiện tượng tâm lý mà những người bị ảnh hưởng lo sợ bỏ lỡ cơ hội khi họ không tham gia vào xu hướng của đám đông. Họ sợ trở thành “người lạc hậu” và cảm thấy bất an vì cho rằng người khác đang có được nhiều hơn và hạnh phúc hơn mình. Cảm giác này ảnh hưởng đáng kể đến suy nghĩ và hành vi của chúng ta, thúc đẩy chúng ta đưa ra quyết định dựa trên cảm xúc chứ không phải dựa trên nhu cầu thực tế hay mong muốn của bản thân.
Một số biểu hiện của tâm lý Fomo như thế nào?Mọi người đều có khả năng bị FOMO, dù là theo cách này hay cách khác. Một ví dụ điển hình của hội chứng này là việc liên tục lướt Facebook để cập nhật những thông tin mới nhất về cuộc sống, làm đẹp, phim ảnh của các bạn trẻ. Có thể họ sợ bỏ lỡ bất kỳ thông tin hay trào lưu nào, khiến mình trở thành người lạc hậu khi nói chuyện với bạn bè.
Bên cạnh đó, FOMO còn biểu hiện theo cách khác, khi bạn thấy những người bạn của mình đăng ảnh check-in sau khi đi du lịch rất tuyệt vời, hội chứng FOMO trong bạn lại nổi lên khiến bạn có thể sẵn sàng làm bất cứ điều gì để thực hiện chuyến đi đó ngay lập tức, bằng mọi giá. Trong khi đó, bạn có thể sử dụng tiền của chuyến đi cho mục đích quan trọng hơn. Theo thống kê, có tới 56% số người sử dụng mạng xã hội đang bị FOMO. Với sự phát triển của nhiều trang mạng xã hội, diễn đàn và mạng xã hội như Tiktok, Facebook, Youtube, FOMO ngày càng phổ biến rộng rãi.
Hiệu ứng FOMO trong chứng khoán là gì?Thị trường chứng khoán là một môi trường cạnh tranh khốc liệt, khi giá cổ phiếu đang tăng, nhiều người nghĩ rằng nhà đầu tư khác đang kiếm được lợi nhuận lớn hơn. Điều này thúc đẩy hiệu ứng Fomo, khi bạn muốn mua cổ phiếu đó ngay lập tức để không bỏ lỡ cơ hội kiếm tiền.
Trong chứng khoán, hiệu ứng Fomo thể hiện cảm giác thua kém so với những người xung quanh, lo sợ trở thành nhà đầu tư “lạc hậu” nếu không theo kịp thị trường chứng khoán đang cập nhật liên tục. Hiệu ứng Fomo trong chứng khoán không chỉ ảnh hưởng đến những nhà đầu tư mới mà còn cả những nhà đầu tư có kinh nghiệm.
Nguyên nhân và hậu quả phổ biến khi nhà đầu tư bị ảnh hưởng bởi Fomo Sự thiếu hiểu biết về thị trường chứng khoán và bị cuốn theo số đôngĐa số những người mới tham gia chứng khoán thiếu kiến thức và kinh nghiệm. Họ chỉ biết cố gắng học hỏi từ những người đi trước và tham gia giao dịch thường xuyên để quen với môi trường. Tuy nhiên, trong thị trường cạnh tranh khốc liệt này, hiệu ứng Fomo luôn tiềm ẩn. Vì vậy, chỉ khi hiểu rõ về thị trường, người đầu tư mới có thể đề phòng và tránh khỏi những rủi ro tiềm ẩn từ Fomo.
Đòn tâm lý sợ bỏ lỡ và sự hiếu thắngTâm lý sợ bỏ lỡ và khao khát thắng lớn là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến hiện tượng FOMO trong đầu tư chứng khoán. Các nhà đầu tư đôi khi quá tham lam và mong muốn giành được chiến thắng lớn, dẫn đến việc họ tiếp tục mua vào một cổ phiếu dù giá đã tăng mạnh, vì sợ bỏ lỡ cơ hội tăng giá tiếp theo. Khi đạt được lợi nhuận kỳ vọng, họ vẫn không bán ra và tiếp tục giữ đến khi cổ phiếu giảm mạnh, khiến họ bị thua lỗ đột ngột. Điều này cho thấy sự quan trọng của việc có kiến thức và am hiểu sâu sắc về thị trường để tránh bị lừa dối bởi cạm bẫy FOMO trong đầu tư chứng khoán.
Chúng ta đặt kỳ vọng lớn vào thị trường chứng khoánFOMO thường hình thành do kỳ vọng thái quá vào thị trường. Khi mã cổ phiếu tăng giá, nhà đầu tư thường cho rằng giá sẽ tiếp tục tăng trong tương lai dài hạn, nếu không mua sẽ lãng phí cơ hội và nếu mua thì chắc chắn không thể thua lỗ. Tuy nhiên, đây là tư duy sai lầm, khiến nhà đầu tư trở thành con mồi dễ bị lôi kéo và xé toạc bởi thị trường.
Quá tự tin và tự ti và thiếu kiên nhẫn ở thị trườngTính chủ quan quá cao là nguyên nhân dẫn đến việc các nhà đầu tư bỏ qua những biến động quan trọng trên thị trường chứng khoán. Việc muốn chứng tỏ bản thân và khẳng định tài năng có thể khiến họ trở thành con mồi dễ bị xử lý trên thị trường. Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng không nên tự ti quá mức vì đối với những người tự ti, FOMO có thể kiểm soát họ dễ dàng hơn khi họ không đủ sức mạnh để tiếp tục kế hoạch đầu tư đã lập ra trước đó.
Tìm Hiểu Sequin Là Gì
Sequin là gì?
Dù ở hình dạng ra sao hay chất liệu nào thì một điểm đặc trưng chính là chúng luôn ánh lên những sắc màu rạng ngời, nổi bật.
Có một thời kì sau những mê đắm của bản nhạc jazz, trào lưu sequin đã phải thoái vị nhường chỗ cho những thiết kế tối giản phù hợp với tình hình chính trị và kinh tế đang khôi phục từ cuộc thế chiến trước. Mãi đến tận sau này, vào thời kì của những bản nhạc disco sôi động, sequin mới trở lại trong một bộ dạng lộng lẫy và lôi cuốn cùng quần jeans bó và giày gót cao. Và người góp phần đưa sequin trở lại không ai khác chính là “ông hoàng nhạc pop” – Micheal Jackson. Dưới ánh đèn sân khấu, những mảnh sequin như trở thành những ngôi sao sáng lấp lánh, một sự tôn lên hoàn hảo cho những bộ trang phục biểu diễn.
Chính “Ông hoàng nhạc Pop” là người đã đưa trào lưu Sequin “lên” trở lại.
Phối đồ cùng chất liệu sequin
Bởi sự lấp lánh vốn có mà đôi khi, việc mặc trang phục chất liệu sequin có thể khiến bạn trông thật quá đà và lòe loẹt. Chính vì vậy, hãy cân nhắc và cẩn thận với việc phối đồ cùng sequin để tạo hiệu quả tối ưu.
Váy sequin – “Nữ hoàng” của bữa tiệc
Nếu như bạn phải tham gia vào một bữa tiệc mà vẫn chưa biết phải mặc gì thì không còn nghi ngờ gì nữa, một chiếc váy sequin sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Chiếc váy có thể hút mọi ánh mắt người nhìn, giúp bạn nổi bần bật giữa đám đông ngay cả trong đêm tối. Dù là một dạ hội hay trong một sự kiện lớn, sequin luôn làm đúng vai trò của nó, khiến người mặc trở nên tự tin và tỏa sáng.
Năng động, hiện đại cùng chân váy sequin
Áo chất liệu sequin: Tại sao không?
Đừng nghĩ chất liệu sequin chỉ phù hợp khi dùng để may thành các loại váy. Áo sequin cũng không phải một ngoại lệ.
Bạn có thể mix áo sequin cùng quần jeans và giày sneaker để tạo vẻ ngoài năng động, trẻ trung
Hay mix cùng những chiếc chân váy dài nữ tính, nhẹ nhàng…
Hoặc một vẻ ngoài táo bạo, quyến rũ với áo sequin hai dây…
Áo khoác Sequin
Không ngạc nhiên khi chất liệu sequin được dùng cho một chiếc áo khoác, điều mà ông hoàng nhạc Pop Micheal Jakson đã từng làm. Một chiếc áo khoác đính sequin vừa tạo điểm nhấn cho outfit của bạn, lại vừa khác biệt và phá cách, khiến bạn không thể lẫn vào đám đông.
Quần sequin – Sự lựa chọn táo bạo
Có thể nói một chiếc quần lấp lánh sẽ khá kén người mặc cũng như khó để kết hợp cho đẹp. Khi diện quần sequin, một quy tắc cơ bản đó là nếu chọn áo để phối hợp, hãy chọn những chiếc áo tối giản họa tiết hoặc đơn sắc, chúng sẽ khiến bộ đồ trông hài hòa và hợp mắt hơn
Phụ kiện sequin
Những món đồ phụ kiện lấp lánh hẳn là không thể thiếu nếu như bạn muốn tìm thứ gì đó mới lạ cho bộ trang phục của mình.
Chỉ một chút điểm nhấn nhỏ này thôi nhưng cũng sẽ thu hút ánh nhìn của những người xung quanh đấy.
Bạn có thể lựa chọn những chiếc túi xách sequin, giày đính sequin…
Những lưu ý khi phối đồ cùng chất liệu sequin
Mặc đồ sequin sao cho phù hợp, đó là một câu hỏi mà không ít người thắc mắc. Tuy là thế, sẽ không có gì khó nếu bạn nằm lòng những quy tắc sau đây:
Nếu đã diện váy liền, bạn chỉ nên đi đến những bữa tiệc hoặc dạ hội. Riêng chất liệu sequin cũng đã quá nổi bật, bạn không thể mặc cả cây sequin lấp lánh như thế cho ngày thường được. Như vậy sẽ khiến bạn trở nên hơi “lố” và quá đà.
Không sử dụng quá nhiều phụ kiện khi mặc đồ chất liệu sequin, bởi như thế sẽ gây cảm giác rườm rà không đáng có.
Lời kết,
Cập nhật thông tin chi tiết về Chiết Khấu Là Gì? Tìm Hiểu Về Chiết Khấu Trong Thương Mại trên website Vtlx.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!